นักลงทุนสัมพันธ์
การดำเนินงานด้านสังคม
การดำเนินงานด้านสังคม
Society of FVC
ด้วยทรัพยากรมนุษย์ เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับบริษัทฯ ในการที่ต่อยอด พัฒนา และสืบทอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนดังนั้น บริษัทฯ จึงวางนโยบายเกี่ยวกับ “คน” ซึ่งถือเป็นทรัพยากรอันทรงคุณค่าของบริษัท ดังนี้
นโยบายการบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อความยั่งยืน
บริหารแรงงานด้วยการจ้างที่เป็นธรรม
นำแนวทางแห่งการจัดสรรคุณค่าชีวิตตามวิถีแห่งความสุขและความปลอดภัย
สนับสนุนให้มีความรู้และความชำนาญในสายงานอย่างต่อเนื่อง
HR Policy
Fair Employment
Value sharing for the better life
Continues Development
บริหารแรงงานด้วยการจ้างที่เป็นธรรม
โดยเฉพาะการไม่แบ่งแยกทางศาสนา ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีพนักงาน จำแนกตามศาสนา ดังนี้
จากการที่บริษัท ตั้งอยู่ในที่ที่มีประชากรที่นับถือศาสนาอิสลาม จึงมีพนักงานที่เป็นคนพื้นที่ มาทำงานกับเรา ซึ่งถือเป็นการจ้างแรงงานในชุมชน
อัตรากำลังคน
หมายเหตุ อัตรากำลัง รวมฝ่ายบริหาร 9 ท่าน
นำแนวทางแห่งการจัดสรรคุณค่าชีวิตตามวิถีแห่งความสุขและความปลอดภัย
บริษัทฯ มีความมุ่งหมายที่ใช้ Happy8 เป็นแนววิถีแห่งความสุขที่ถ่ายเทสู่ชีวิตของพนักงานและผู้ร่วมงานทุกคนโดยจะสร้างการแบ่งปันจัดสรรความสุขที่ไม่มีที่สิ้นสุด แต่จะเพิ่มพูน ต่อเติมให้มาก “กว่า” ดี “กว่า” ขึ้นไป
สร้างสังคมแห่งการทำงานที่มีความสุข ด้วยการสร้างการมีส่วนร่วม โดยมีกิจกรรมเป็นสื่อกลางที่ผสมผสานความสุขแต่ละด้านและการสื่อสารจากผู้บริหารระดับสูง ในกระเด็นการเปลี่ยนแปลง นโยบาย ข่าวสาร ผ่านกิจกรรม “Morning Talk” เดือนละ1ครั้ง ซึ่งผู้บริหารจะหมุนเวียนมาเป็นผู้นำประเด็นต่างๆดังกล่าว มาสื่อสารณ ลาน Morning Talk
กิจกรรมตามประเพณีที่เปี่ยม “สุข”
กิจกรรมถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาถือเป็นกิจกรรมที่รังสรรค์ความสุข จากการมีส่วนร่วมในทีมจัดงาน ซึ่งมาจากพนักงานที่จิตอาสาทำงานเบื้องหลัง, ผู้บริหาร พนักงาน ครอบครัว ที่ร่วมแสดงความจงรัก ภักดี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียว
กิจกรรมเพื่อการกุศล และสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
การดูแลพนักงาน ให้ “สุข”
1.ห้องรับประทานอาหาร ด้วยบริษัทของเรามีเพื่อนร่วมงานที่ถือศาสนาอิสลามการปฏิบัติเพื่อเป็นการดูแลกันและกัน อาทิจัดเตรียมอุปกรณ์เฉพาะเช่น เครื่องไมโครเวฟอุ่นอาหาร เพื่อไม่ให้ขัดต่อหลักศาสนา แต่ว่าเราสามารถร่วมรับประทานอาหารในห้องทานข้าว แห่งเดียวกัน
2.มุมกาแฟและเครื่องดื่ม ที่จัดเป็นสวัสดิการ สำหรับทุกคน ประจำทุกชั้นอาคาร ที่มีผู้ปฏิบัติ
3.มุมน้ำดื่มสะอาดเพื่อสุขภาพและอนามัย จากผลิตภัณฑ์เครื่องกดน้ำดื่ม คุณภาพสูง ของบริษัท
4.สวัสดิการ กระดาษชำระ เพื่อส่งเสริมสุขอนามัยของผู้ปฏิบัติงานทั้งชาย-หญิง
งานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมในการทำงาน
ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม เป็นปัจจัยพื้นฐานในการทำงานของบุคลากรทุกคนของบริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด(มหาชน ) และบริษัทในเครือ ซึ่งถือเป็นภาระหน้าที่อย่างหนึ่งที่ทุกคนต้องปฏิบัติงาน ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการทำเพื่อบุคลากรทุกคนของบริษัทแล้ว ยังตระหนักถึงความปลอดภัย อาชีวอนามัย สุขภาพที่ดี และสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อป้องกันอันตราย ที่อาจเกิดขึ้นได้กับคู่ค้า และชุมชนแวดล้อม
บริษัทฯ จึงได้ประกาศนโยบายเพื่อส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการทำงาน ดังนี้
“สร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัย ใส่ใจต่อการปฏิบัติตามหลักวิธี เสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่ผู้ปฏิบัติงาน”
โดย
1. บริษัทฯ ถือว่าความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการทำงาน เป็นหน้าที่ของบุคลากรทุกคนที่ต้องร่วมกัน ปฏิบัติ ส่งเสริม และสนับสนุน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและบุคคลอื่น
2. บริษัทฯกำหนดขั้นตอน, วิธีการปฏิบัติงาน ตลอดจนการปรับปรุงสภาพแวดล้อม และการใช้อุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยที่เหมาะสม เพื่อก่อให้เกิดความปลอดภัยแก่บุคลากรของบริษัทและบุคคลอื่น
3. บริษัทฯ กำหนดให้ดำเนินกิจกรรมในการดูแล ส่งเสริม สุขภาพกาย สุขภาพใจที่เป็นสุข เพื่อตอบสนองนโยบาย เสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่ผู้ปฏิบัติงานและบุคคลอื่น
4.บริษัทฯจะปฏิบัติตาม กฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ตามที่ภาครัฐกำหนด เพื่อเพื่อให้บรรลุเจตนารมณ์ของกฎหมาย ในการคงความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่ดีแก่ผู้ปฏิบัติงานในบริษัทฯและแก่บุคคลอื่น และสังคมแวดล้อม
5.บริษัทฯ โดยผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ จะตระหนักถึงความสำคัญและสนับสนุน ส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการทำงาน
6.ผู้บังคับบัญชาทุกคน ทุกระดับ มีหน้าที่ควบคุม ดูแลรับผิดชอบ ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการทำงาน ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติตามกฎ ระเบียบแห่งความปลอดภัยฯที่บริษัทฯกำหนดโดยเคร่งครัด
กิจกรรม ตอกย้ำจิตสำนึกด้านความปลอดภัย
การเลือกตั้ง คปอ.ที่หล่อหลอม
อบรมดับเพลิงขั้นต้นและซ้อมหนีไฟ สร้างความมั่นใจ ว่าคนFVC มีความรู้และทักษะเพื่อรองรับการแก้ไขในภาวะฉุกเฉิน
สื่อสาร เพื่อปลูกฝังความตะหนักในความปลอดภัย และใช้ชีวิตที่เป็นสุขกาย สุขใจ ผ่านกิจกรรมอันหลากหลาย อาทิ “ Safety & Happy Day”
ชีวิตสดใส ห่างไกลสารเสพติด
ด้วยบริษัทสนับสนุนให้พนักงานสุขกาย สบายใจ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ดังนั้นจึงกำหนดมาตรการป้องปรามสารเสพติด โดย
1.เมื่อรับพนักงานใหม่ทั้งชาย-หญิง ที่เข้ามาเริ่มงาน จะดำเนินการตรวจหาสารเสพติด โดยเฉพาะสารแอมเฟตามีน ซึ่งจะดำเนินการตรวจโดยฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ฯและเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน(จป.)
2.การสุ่มตรวจ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังกับพนักงานที่ปฏิบัติงานในปัจจุบัน หากตรวจพบเบื้องต้นโดยฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ฯและ/หรือ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน(จป.) จะส่งตรวจซ้ำเพื่อยืนยันผล ณ สถานพยาบาลที่เชื่อถือได้
และหากตรวจพบการใช้สารเสพติดจริง บริษัทฯมีระเบียบในการส่งรักษา เพราะถือว่าเป็นผู้ป่วย แต่จากช่วงเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทไม่พบพนักงานใช้สารเสพติด จากการตรวจ
บริษัทฯ กำหนดตรวจสุขภาพพนักงาน อย่างน้อยปีละ1ครั้ง ด้วยโปรแกรมการตรวจที่สอดคล้องกับอายุและการทำงาน แต่ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์ลักษณะการทำงานของบริษัท ไม่พบความเสี่ยงในการเกิดโรคจากการทำงาน การตรวจสุขภาพจึงเป็นการตรวจเพื่อกระตุ้นเตือนให้พนักงานและผู้เกี่ยวข้องร่วมกันดูแล
การสร้างความปลอดภัย การความใส่ใจในการดูแลพื้นที่ให้สะอาด
ปลอดภัยจากของเสียที่อาจส่งผลกระทบ,สิ่งกีดขวาง และแหล่งกำเนิดเพลิงไหม้ ด้วยการทำกิจกรรม Big Cleaning ที่ทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบพื้นที่ของตนเอง พื้นที่ส่วนกลาง และรับผิดชอบต่อชุมชนแวดล้อม โดยไม่เป็นผู้ก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญและนำของเสียสู่ชุมชนแวดล้อม
ดังนั้น อย่างน้อยปีละ 2 ครั้งที่เราจะรวมกำลังทำกิจกรรม Big Cleaning
ทุกครั้งของการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี หรือ กิจกรรมท่องเที่ยวประจำปี บริษัทฯ โดยผู้บริหารและพนักงานทุกคน จะคำนึงถึงการใช้เวลาช่วงนี้ให้เกิดประโยชน์ จากการได้พักผ่อนจากการทำงาน การได้พบปะเพื่อนร่วมงานที่เปลี่ยนประเด็นการสนทนาเรื่องงาน มาเป็นเรื่องสนุกสนาน สาระทุกข์ สุขสบายต่างๆ ร่วมทั้งไม่ลืมที่จะนึกถึงผู้มีส่วนร่วมกับการทำงานของเรา อาทิ คู่ค้า บุคคลผู้มีบุญคุณ รวมทั้งสังคม เช่นเด็ก โรงเรียน
จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมท่องเที่ยว หรือสังสรรค์ประจำปี เพราะสิ่งที่เราได้รับตอบแทนทุกครั้ง คือความสุขที่เราแบ่งปันกัน ยิ่งให้กันมากเท่าไร เรายิ่งได้รับความสุขกันทั่วหน้า
SMART Training
สนับสนุนให้มีความรู้และความชำนาญในสายงานอย่างต่อเนื่อง
ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ฯ สนองตอบนโยบายในการพัฒนาบุคลากร โดยใช้แนวทางการพัฒนาบุคลากร
“ สร้างบุคลากรที่เก่งงาน เชี่ยวชาญฝีมือ ยึดถือความดี มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาตนเองและองค์กร”
สำหรับการสร้าง บุคลากรที่เก่งงาน เชี่ยวชาญฝีมือ นั้น บริษัทฯใช้เครื่องมือ คือการอบรม โดยผสมผสานระหว่างเนื้อหาสาระที่มีเป้าประสงค์ให้เกิดความรู้ กับการสอดแทรกกิจการ การลงมือปฏิบัติ(Work Shop) เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ตะหนักและเกิดความชำนาญเมื่อได้รับการฝึกฝน การอบรมแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่
1.Orientation
สำหรับการ Orientation ของเรา เป็นสิ่งที่ชาวFVC ภาคภูมิใจ ที่ผู้บริหารระดับผู้นำองค์กร คือ ดร.วิจิตร เตชะเกษม เป็นผู้ให้การบรรยาย ถ่ายทอดความรู้ นโยบาย ทิศทางการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการแทรกข้อคิดการใช้ชีวิตในการทำงาน การใช้ชีวิตส่วนตัว
2.In-House Training
สำหรับการอบรม In-House Training หรือการอบรมภายใน บริษัทฯให้ความสำคัญกับการคัดเลือกหลักสูตร และวิทยากรผู้มีความรู้ ความสามารถที่เหมาะสมกับ Training Need ที่สอดคล้องกับ นโยบายในภาพรวม โดย
2.1 การอบรม In-House Training หรือการอบรมภายใน ที่เป็นสาระที่ปรับเปลี่ยนไปตามภาวการณ์ หรือเพื่อให้ให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางสังคมแวดล้อม เช่น ระบบมาตรฐานต่างๆ, การพัฒนาเพื่อยกระดับความรู้ความสามารถ อาทิ การพัฒนาหัวหน้างาน, พัฒนาความรู้ความสามารถผู้บริหารระดับต้นสู่ระดับต่อๆไปให้ “ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาตนเองและองค์กร” จะเลือกเชิญวิทยากรจากสถาบัน หรือหน่วยงานที่เป็นที่ยอมรับ
2.2 การอบรม In-House Training หรือการอบรมภายใน ที่องค์ความรู้อยู่ภายในบริษัทของเรา เนื้อหาสาระเป็นภาพสำคัญที่คนในบริษัทส่วนใหญ่หรือทั้งหมดต้องมีความรู้ และมุมมองเดียวกัน เพื่อให้รู้ เข้าใจ ในสิ่งเดียวกัน และนำไปเป็นพื้นฐานความรู้ในการทำงานเฉพาะทางของตนเอง ซึ่งผู้ถ่ายทอดความรู้คือบุคลากรภายในความบริษัท ที่เป็นผู้ชำนาญการ ที่สามารถถ่ายทอดจากความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมา
3.Public Training
เป็นการส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้เฉพาะด้านหรือเฉพาะเหตุที่เปลี่ยนแปลง เฉพาะตำแหน่ง และถือประโยชน์ในการเปิดโลกทัศน์ การเข้าสังคม จึงเปิดโอกาสให้บุคลากรได้ไปอบรมภายนอกบริษัทฯ
4.On the Job Training : OJT
เป็นการอบรมที่บริษัทให้นิยามถึงการอบรมที่ใกล้ชิดกับผู้รับการอบรม เป็นการสอนให้ลงมือปฏิบัติจริง เรียนรู้ของจริงเพื่อปฏิบัติได้จริง ซึ่งผู้ถ่ายทอดความรู้มีทั้งบุคลากรระดับหัวหน้างาน,ผู้บริหาร รวมถึงเพื่อนพนักงานที่ชำนาญการในหัวข้อนั้นๆ
สรุปจำนวนการอบรม ปี 2558
ความรับผิดชอบต่อสินค้า และบริการ
สินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายได้มาตรฐาน
มาตรฐานในการบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์จะมีความแตกต่างกัน โดยส่วนใหญ่จะมีมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นพื้นฐานหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ของบริษัท จะมีมาตรฐานต่างๆที่กำหนดไว้ แล้วแต่จุดประสงค์ในการนำไปใช้บำบัดน้ำซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้ยอมรับตามหลักสากล โดยมาตรฐานของผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ที่บริษัทนำเข้าและเป็นตัวแทนในการจำหน่ายสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มหลักตามอุตสาหกรรมดังนี้
มาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่ม ได้แก่
- มาตรฐาน NSF Standard
- มาตรฐาน FDA Standard
มาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทางการแพทย์โดยเฉพาะในศูนย์ไตเทียม ได้แก่
- มาตรฐานของ The Association for the Advancement of Medical Instrumentation (AAMI Standard)
- มาตรฐาน European Pharmacopoeia
- มาตรฐานของสมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย
ความรับผิดชอบต่อการให้บริการ
บริษัทนำแนวคิดแบบองค์รวม สำหรับดำเนินกระบวนการในรูปแบบ “Integrated Solution” โดยบริษัทคัดสรรผลิตภัณฑ์ซึ่งใช้ Technology ที่เหมาะสมกับตลาด หรือความต้องการของลูกค้า จากการเลือกผลิตภัณฑ์หลายๆชนิด และหลายผู้ขาย (Supplier) ทั้งในและต่างประเทศ มารวบรวมความคิด และกลั่นกรองโดยทีมทำงานของบริษัทที่มีประสบการณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในด้านการบริหารทางการเงิน ในประเด็นเรื่องการบริหารงบประมาณ (Budget) ของลูกค้า รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกในการดำเนินการ(Operation) ของลูกค้า ยกตัวอย่างเช่น รูปแบบการเก็บเงินการให้บริการเป็นรายงวด จากกระบวนการที่กล่าวข้างต้นทำให้ลูกค้าได้รับ “Integrated Solution” ซึ่งตอบสนองต่อความพึงพอใจของลูกค้าทั้งจากผลิตภัณฑ์ และบริการที่เป็นคุณลักษณะเด่นของบริษัทนั้นเอง
จากแนวคิด “Integrated Solution” บริษัทไม่เพียงแต่ส่งมอบเฉพาะผลิตภัณฑ์ แต่ยังกระตุ้นการเรียนรู้ (Educate) ให้ลูกค้าและผู้บริโภคมองเห็นความสำคัญของ Technology โดยส่งเสริมกลยุทธ์ Push and Pull เพื่อพลักให้พนักงานของบริษัทที่เป็นทีมงานที่มมีคุณภาพไปพบลูกค้าภายนอก และ ดึงให้ลูกค้าเห็นความสำคัญของการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซึ่งเป็นการผลักดันให้บริษัทได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ และบริการที่ให้กับลูกค้า ขณะเดียวกันก็ดึงให้ลูกค้าและผู้บริโภคเรียนรู้ในสิ่งที่ควรเลือก ดังนั้นเมื่อบริษัทตอบสนองความต้องการของลูกค้า และผู้บริโภคได้ ลูกค้าและผู้บริโภคจะเกิดความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดความยั่งยืนเกิดขึ้นระหว่างลูกค้า ผู้บริโภค และการเจริญเติบโตทางธุรกิจของบริษัทต่อไป
การมีส่วนร่วมดูแลชุมชน และสังคม
บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญของน้ำ เพราะน้ำเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตอยู่ของมนุษย์ บริษัทจึงริเริ่มจากจุดเล็กๆ ในสังคม โดยเริ่มจากเด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติตามโรงเรียนที่ขาดแคลนหรือขาดโอกาสในการเข้าถึงระบบสาธารณูปโภคที่ดี และมีคุณภาพเพื่อให้ได้รับน้ำดื่มที่สะอาดและมีคุณภาพที่ได้มาตรฐานอย่างเพียงพอกับความต้องการ ดังนั้น ตั้งแต่ปี 2554-2557 บริษัทจึงได้ร่วมกับมูลนิธิ สแปลซ (Splash) ริเริ่ม “โครงการมอบเครื่องกรองน้ำดื่มสะอาด เพื่อสุขภาพที่ดีแด่น้องๆ” โดยได้จัดทำโครงการบริจาคเครื่องกรองน้ำดื่มที่มีคุณภาพได้มาตรฐานให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในปี 2557 บริษัทได้มอบเครื่องกรองน้ำดื่มสะอาดให้แก่โรงเรียน/ ศูนย์เด็ก ที่ขาดแคลนเป็นจำนวน 9 แห่ง ได้แก่ ศูนย์เด็กปฐมวัยลานดิน (ชุมชนรามอินทรา) ศูนย์เด็กปฐมวัยริมคลองวัดสะพาน (ชุมชนริมคลองวัดสะพาน คลองเตย) ศูนย์เด็กปฐมวัยแฟลต 23-24 (คลองเตย) ศูนย์เด็กปฐมวัยเย็นอากาศ (ชุมชนเย็นอากาศ) ศูนย์เด็กปฐมวัยเชื้อเพลิงใน (ชุมชนเชื้อเพลิง) ศูนย์เด็กปฐมวัยคลองเตยใน (ชุมชนคลองเตยใน) ศูนย์เด็กปฐมวัยร่มเกล้า (ชุมชนร่มเกล้า คลองเตย) ศูนย์เด็กก่อนวัยเรียนแฟลต 17 (คลองเตย) และศูนย์เด็กก่อนวัยเรียนแฟลต 12 (คลองเตย) ในขั้นตอนการดำเนินโครงการนี้ บริษัทได้รับความช่วยเหลือจากทางศูนย์เมอร์ซี่(คลองเตย) ในการประสานงานนัดหมายกับทางโรงเรียน/ศูนย์เด็กที่รับบริจาค เพื่อเข้าสำรวจพื้นที่โรงเรียน/ศูนย์เด็กและจำนวนผู้ใช้น้ำ รวมทั้งการออกแบบระบบเครื่องกรองน้ำดื่มที่เหมาะสมสำหรับโรงเรียน/ศูนย์เด็กในแต่ละแห่ง โดยคำนึงถึงคุณภาพและความเหมาะสมกับการใช้งาน และในปี 2558 บริษัทยังดำเนินการในการดูแลบำรุงรักษาระบบน้ำทั้งหมดที่บริษัทบริจาคให้กับศูนย์เด็กและโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การใช้งานเครื่องกรองน้ำได้มีประสิทธิภาพ และได้คุณภาพน้ำมาตรฐานการใช้งานต่อไป
การร่วมมือกับพันธมิตรในการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติจากน้ำ
บริษัทมีจุดยืนร่วมกันแก้ปัญหาสังคม ในภาวะวิกฤต ตัวอย่างเช่น เมื่อช่วงน้ำท่วมปี 2554 หรือภัยแล้ง ซึ่งเป็นความเสี่ยงทางธุรกิจของลูกค้า ส่งผลเป็นโอกาสให้บริษัทแสดงออกในการช่วยเหลือสังคม จากเหตุการณ์ช่วงน้ำท่วม ระบบกรองน้ำของบริษัท เป็นผลิตภัณฑ์ที่ระบบยังทำงานได้ ไม่ล้มเหลวทำให้ลูกค้าสามารถเปิดร้านได้ในช่วงดังกล่าว รวมทั้งช่วงน้ำท่วมบริษัทยังเข้าไปดำนินการซ่อมบำรุงได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าช่วงดังกล่าวทีมช่างจะมีอุปสสรคในการเดินทางอย่างมากก็ตามซึ่งแสดงถึงความรับผิดชอบในการทำงานร่วมกัน และไม่ทอดทิ้งกันในยามวิกฤต และทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นและประทับใจกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งผลต่อความไว้วางใจของลูกค้าที่มีกับบริษัทในการร่วมเติบโตทางธุรกิจไปด้วยกัน
นอกจากนั้นช่วงน้ำท่วมลูกค้ารายสำคัญรายหนึ่งมีนโยบายบริจาคน้ำดื่มกับประชาชนทั่วไป เนื่องจากช่วงนั้นน้ำขาดแคลน บริษัทจึงร่วมมือกับลูกค้าดังกล่าว share cost กันในการติดตั้งระบบน้ำใหม่ 30 สาขา ให้แล้วเสร็จภายใน 1 วัน ถือเป็นความร่วมมือของบริษัทและลูกค้าที่ช่วยเหลือประชาชนในชาติในช่วงเวลาวิกฤติ